Categories
Uncategorized

KHI CÁC ĐÀI VOA, ĐÀI RFA KHÔNG CÒN LÀ LOA PHƯỜNG


KHI CÁC ĐÀI VOA, ĐÀI RFA KHÔNG CÒN LÀ LOA PHƯỜNG
LÃO MÓC

Dẫn nhập: Khi dịch cúm Tàu Vũ Hán COVID19 lây lan khắp thế giới, Tổng Thống Trump đã cáo buộc đài VOA tiếp tay cho Trung Cộng về việc đưa tin về Wuhan virus và thúc giục Thượng Viện Hoa Kỳ bổ nhiệm ông Michael Pack làm Giám Đốc đài VOA thay thế bà Amanda Bennet, phóng viên của tờ Wall Street Journal và là vợ của Donald Graham, chủ tịch Washington Post Company. Được biết bà này trước đây do cựu Tổng Thống Obama bổ nhiệm.
Như mọi người đều biết các đài RFA, đài VOA được tài trợ từ chính phủ Hoa Kỳ, tức là tiền thuế của người dân; nhưng lại có chủ trương “hoà hợp hòa giải với VC”. Đài RFA đã bị Nguyễn Thanh Túc tố cáo tiếp tay với băng đảng Việt Tân. Giám đốc Libbi Lu và Nguyễn Văn Khanh đã bị sa thải.
Đài VOA trước đây đã bị phản đối vì chủ trương phổ biến tin tức từ đài VOV của VC. Mới đây, đài này đã cố tình xuyên tạc “cuộc biểu tình chống trục xuất” ở Nam California.
Ngày 9 tháng 4 năm 2020 vừa qua, đài này đã bị Tòa Bạch Ốc nhận xét: “Giọng nói của nước Mỹ dành tiền của bạn để nói cho các chế độ độc quyền” (Xin coi phụ bản). Trước đó, đài này đã đăng tải bài viết của Phạm Phú Khải ở Úc bênh vực mụ “nấm độc” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – kẻ ăn cháo, đái bát đối với những ân nhân của mụ này.
Bài viết sau đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ phần nào chủ trương và việc làm của đài RFA cũng như của đài VOA. Một điều cần biết thêm, người điều hành chương trình Việt ngữ của đài VOA là Phạm Phú Thiện Giao là chủ bút của báo Người Việt trước đây.
Các chủ bút, bỉnh bút của tờ Người Việt như Vũ Ánh, Vũ Quý Hạo Nhiên, Ngô Nhân Dụng, Đinh Quang Anh Thái, Phạm Phú Thện Giao, Đỗ Dzũng đều là những nhà báo “thiên tả” làm lợi cho VC lẫn Trung Cộng. Trong bài “Khi đài Á Châu Tự Do (RFA) “thanh lý môn hộ”’, tôi có trình bày việc blogger Đinh Tấn Lực, một người ở Việt Nam cách đây 4 năm, năm 2011, đã lên tiếng báo động với đài RFA là đài này đang dung túng “một Phạm Xuân Ẩn trên mạng” là blogger Kami Ajonomoto, một người mà đài RFA ghi rõ trên trang mạng của mình là “một người đang sống ở VN”.
Bốn năm sau, một blogger khác là nhà báo Lê Diễn Đức (LDĐ) bị đuổi cổ khỏi đài này. Và chuyện này được đài B(ọn) B(ọ) C(hét) làm rùm beng lên một cách khác thường. Một vài người khác thì đem so sánh việc đài RFA đuổi cổ LDĐ với nhà báo VC Đỗ Hùng ở trong nước – một so sánh rất là khập khiểng.
Trong khi đó, trên RFA Fanpage, trong “Đôi lời minh định về sự kiện nhà báo Lê Diễn Đức” đã viết rõ như sau:” (Xin xem ở phú đính). “Đối với các vấn đề lịch sử; chúng ta cần có góc nhìn khách quan, không thiên kiến và tôn trọng cả hai bên cuộc chiến, dù thành hay bại, nhằm mục đích xa nhất là xóa bỏ hận thù, hoà hợp, hoà giải, hàn gắn vết thương chiến tranh. Đó là một trong những mục tiêu, nguyên tắc của RFA”.
Những người có quan tâm không ai ngạc nhiên gì về chủ trương “xoá bỏ hận thù, hoà hợp, hoà giải, hàn gắn vết thương chiến tranh” mà đài RFA viết rõ trong bài “Đôi lời minh định về sự kiện nhà báo Lê Diễn Đức” vì đây cũng là chủ trương của chính phủ Hoa Kỳ. Đài RFA và những người điều hành đài này chỉ là “những kẻ ăn cơm chúa…” Điều làm người ta ngạc nhiên là dưới mỗi bài của các cộng tác viên, đài RFA cũng như đài VOA đều có ghi câu:
“Đây chỉ là ý kiến cá nhân của blog… chứ không phải quan điểm của đài (chúng tôi)”. Bài viết của LDĐ, một du sinh VC tại Ba Lan trong thời VC chống Mỹ cứu nước, có câu viết mất dạy: “Tôi không hề có ý khinh rẻ VNCH, mà chỉ sử dụng một số từ mang tính hài hước, giễu cợt như “vũ khí xềnh xàng”, “chạy chí chết” (mà thực tế như thế) nhằm so sánh với cái “chiến khu” vớ vẩn của Mặt trận Hoàng Cơ Minh”.
Câu viết mất dạy của anh du sinh VC thời chống Mỹ cứu nước LDĐ thực ra đâu có nhằm nhò gì so với “độc giả Sơn Hào của báo Người Việt” mỉa mai QLVNCH là “lính đánh thuê của đế quốc Mỹ” và đâu có mùi mẽ gì khi so sánh với câu viết cực kỳ mất dạy của “tên trí thức đầu ruồi” Nguyễn Gia Kiểng: “Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ chỉ là bọn con cháu của cô Tư Hồng (sic!) (Ghi chú: Cô Tư Hồng là một phụ nữ Việt có chồng người Pháp” nổi tiếng với 2 câu thơ: “Sắc phẩm Vua ban, hàm cụ lớn/Nghìn năm danh tiếng, của bà to!” Mồm miệng của tên trí thức đầu ruồi NGK quả là to cỡ bằng của… cô Tư Hồng! Xin xem bài “Nỗi buồn Cô Tư” của Lão Móc).
Tên nhà báo “du sinh VC tại Ba Lan trong thời VC chống Mỹ cứu nước” LDĐ to mồm, bạo miệng và mất dạy hơn “tên độc giả Sơn Hào của báo Người Vẹm” và “tên trí thức đầu ruồi”
NGK là dám mó dái Mặt trận Hoàng Cơ Minh khi đem QLVNCH với “vũ khí xềnh xàng”, “chạy chí chết” so sánh với cái “chiến khu vớ vẩn” của Mặt trận HCM.
Đài RFA và báo Người Vẹm đuổi cổ tên nhà báo mất dạy này, theo Lão Móc, là chuyện… bất khả tư nghị! Trước những lời tuyên bố mất dạy của tên nhà báo LDĐ đã có những lời tuyên bố mất dạy, cực kỳ mất dạy của hung thần Nguyễn Hộ cách đây mấy mươi năm:
“Nhà cửa của ngụy ta tịch thu, vợ của ngụy ta xài, con của ngụy ta sai, ngụy thì ta đày chúng nó lên vùng rừng thiên nước độc”
Mới đây nhất, tên “cùng hưng, cực ác” Lê Đức Anh đã tuyên bố: “Đảng và Nhà Nước ta đã ban hành chính sách nhân ái và chính nhờ chính sách nhân ái này mà bọn ngụy còn ơ lại trong nước hay đã ra nước ngoài đều hướng về tổ quốc (?)”.
Từ một thằng nhà báo cóc cắn như tên nhà báo LDĐ đến những tên hung thần như Nguyễn Hộ, Lê Đức Anh lúc nào chúng nó cũng coi những người miền Nam, những người lính của QLVNCH đã bị chúng nó “đày lên vùng rừng thiêng, nước độc” dùng cái đói để tàn phá nhân phẩm, dùng khí hậu kịch độc của vùng lam sơn, chướng khí, dùng lao động khổ sai để giết lần, giết mòn.
Qua chương trình HO, được đến “thiên đường Mỹ” lại bị những thằng chó chết nó cản đản. Thằng khốn nạn Đoàn Văn Toại tưởng rằng cái “Viện Vận Động Dân Chủ” của nó sẽ “sản xuất đủ dân chủ cho nhân dân VN” thì khuyên Mỹ nên cho mỗi thằng HO 5,7 nghìn đô la để chúng nó ở lại VN vì bọn này già cả, sẽ là gánh nặng cho nước Mỹ. Cái hàm của nó bị ai đó bắn bể và thay vào đó cái hàm thiếc nên nó đã phải ngậm câm miệng hến từ bấy đến nay.
Qua tới Mỹ thì lại bị tên nhà báo Ký Còm Vũ Binh Nghi ở San José nó mỉa mai là “đạo quân restroom chuyên môn tấn công vào Mặt trận Nhà Cầu”. Bị mụ nhà văn Trần Mộng Tú mỉa mai là “Những ổ vi trùng lao trong cơ thể của những cựu Quận Trưởng, Quận Phó tham nhũng của VNCH mà VC đã ưu ái “tặng cho nước Mỹ (!)”
VC chúng nó chủ trương những người Việt tỵ nạn cộng sản phải thần phục dưới trướng của chúng nó.
Người có vẻ “ôn hoà” nhất là cố Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt từ thập niên 90 đã kêu gọi “người Việt tỵ nạn hãy thôi chống Cộng dưới lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thì tiến nói sẽ có trọng lượng hơn (?)”.
Bọn tay sai VC lúc nào chúng nó cũng tìm cách đánh phá những người cầm bút vì Lẽ Phải và Sự Thật. Các đài phát thanh RFA, VOA là đài của Chính phủ Hoa Kỳ, nhân viên của 2 đài này được trả lương từ tiền thuế của dân, lại chủ trương HAI BƯNG, tức BƯNG BÍT và BƯNG BÔ,thì làm sao có thể xoá bỏ hận thù, hoà hợp, hoà giải, hàn gắn vết thương chiến tranh –là chủ trương của đài RFA mà đài này đã ghi rõ trong bài viết về tên nhà báo du sinh VC Lê Diễn Đức?
Chính “ông cò mồi có lai-sân” Bùi Tín viết trong sách “Mây Mù Thế Kỷ” của ông ta là “ Chính phủ Mỹ nhờ ông ta thực hiện chính sách hoà hợp, hoà giải giữa VC và người Việt tỵ nạn VC tại hải ngoại”.
Nay, chính đài RFA viết rõ chủ trương của đài này cũng thế.
Hơn lúc nào hết, những người cầm bút chân chính vì Lẽ Phải và Sự Thật cần phải tỉnh táo
nhận định và can đảm nói lên Lẽ Phải và Sự Thật.
Hãy tranh đấu với tư cách của những “người Mỹ gốc Việt, gốc Canada, gốc Úc v.v…”.

LÃO MÓC

Leave a comment