Categories
Việt Nam

Phải gọi đúng tên cho Ngày 30 Tháng tư Năm 1975 và phải thống nhất đất nước đúng cách!



Nhà Giáo Miền Nam (Danlambao) – Việt Nam có được giải phóng và thống nhất sau 30 tháng tư 1975 không?Phải thống nhất đất nước và giải phóng toàn dân bằng cách nào? Đó là những câu hỏi cấp thiết đang được đặt ra cho toàn thể người dân Việt.

I. Thực trạng đất nước và người dân VN sau ngày 30 tháng tư năm 1975
Sau khi VC ký kết hiệp định hòa bình Paris năm 1973, thì họ đã dùng bạo lực để cưỡng chiếm miền Nam với toàn bộ vũ khí và cố vấn quân sự của Nga, Tàu, và kết thúc trận chiến vào ngày 30 tháng tư năm 1975, khi họ chiếm được dinh Độc Lập Sài Gòn. Từ đó vĩ tuyến 17 đã xóa bỏ, từ Bắc chí Nam đều đặt dưới sự cai trị của đảng CSVN, và nước Việt Nam Cộng Hòa bị xóa tên, để cả 2 miền cùng có tên chung là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN, đó là thực tế hiển nhiên không ai chối cãi. Vì thế VC đã lớn tiếng rao rêu khắp thế giới là họ đã “giải phóng” miền Nam khỏi tay “Mỹ-Ngụy”, và “thống nhất” VN từ 2 thành Một, để “đưa cả nước tiến lên XHCN”.
Những người miền Bắc dĩ nhiên là nhiều người vui sướng vì “chiến thắng”, với những “chiến lợi phẩm” vô cùng lớn lao. Nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều cán bộ CS cao cấp, trong đó có bà Dương Thu Hương thì “ngồi giữa Sài Gòn mà khóc”, vì biết mình đã bị lừa, bởi tận mắt thấy “một chế độ man rợ lại đi giải phóng cho một chế độ văn minh, một xã hội nghèo đói lại giải phóng một xã hội giàu mạnh”! Cũng chính vì thế mà thủ tướng CS Võ Văn Kiệt đã nói một câu rất thật: “Ngày 30 tháng tư có triệu người vui, nhưng cũng có triệu người buồn”! Nhiều quân cán chính VNCH bị CS đày ra Bắc sau 30/4, đã về kể lại: khi cả đoàn tù của họ trên chuyến tàu ra Bắc, đã bị những nhóm người địa phương giận dữ ném đá lên tàu, miệng la to: “Đồ ngu! Sao không chịu giải phóng miền Bắc có sướng cho mọi người không, bây giờ “bị giải phóng” nên mới tù đấy khốn nạn! Đáng kiếp!”.
*

Đọc tiếp … Phải gọi đúng tên cho Ngày 30 Tháng tư Năm 1975 và phải thống nhất đất nước đúng cách!

Leave a comment