Categories
Sưu Tầm

Hoa Kỳ mở ‘đại sứ quán’ tại Đài Loan / Mỹ gọi Đài Loan là ‘quốc gia’ trong chiến lược kiềm chế Trung Quốc.


(Con Gà Què tổng hợp)

Hoa Kỳ mở ‘đại sứ quán’ tại Đài Loan

15:56, 12 Jun 2018

Đài Loan

Hãng tin Reuters cho biết hôm nay (12/6), Hoa Kỳ đã công bố khai trương một văn phòng đại diện được coi là đại sứ quán của Mỹ ở Đài Loan.

Lễ khánh thành Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan AIT diễn ra hôm nay 12/6. Đây được coi là văn phòng đại diện của Hoa Kỳ tại đảo Đài Loan. Tổng chi phí xây dựng Viện AIT là 256 triệu đô la.

Tham dự lễ khánh thành gồm có Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Marie Royce, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn và các quan chức cấp cao của Đài Loan.

Hoa Kỳ là nhà cung cấp vũ khí nước ngoài duy nhất cho hòn đảo này. Việc mở đại sứ quán Hoa Kỳ lần này nhằm nhấn mạnh thêm mối quan hệ giữa Washington và Đài Bắc.

“Tình hữu nghị giữa Đài Loan và Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp hơn. Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng gắn bó hơn sau những nỗ lực khiêu khích của Trung Quốc”, bà Thái Anh Văn, Tổng thống Đài Loan cho biết.

“Văn phòng ngoại giao mới mở sẽ là biểu tượng cho sức mạnh của quan hệ giữa Mỹ và Đài Loan”, bà Marie Royce, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phát biểu.

Phản ứng trước động thái trên của Mỹ, Bắc Kinh cho biết “Trung Quốc sẽ tiếp tục các biện pháp chống lại chính quyền Đài Loan, làm cho họ biết rằng Hoa Kỳ không thể là vị cứu tinh của họ”.

Đài Loan gần đây đã mất hai đồng minh ngoại giao sau khi những đồng minh này chuyển quan hệ sang Trung Quốc, một số công ty quốc tế cũng thay đổi trang web của họ để thể hiện tên gọi của hòn đảo này như là một phần của Trung Quốc.

Trung Quốc cũng đẩy mạnh các cuộc tập trận quân sự, gửi máy bay ném bom và máy bay phản lực tới gần Đài Loan.

Bắc Kinh chưa bao giờ từ bỏ sử dụng vũ lực để kiểm soát Đài Loan. Hoạt động kiểm soát này tăng lên kể từ khi bà Thái Anh Văn được bầu làm tổng thống vào năm 2016. Bắc Kinh nghi ngờ bà Thái muốn thúc đẩy sự độc lập chính thức của hòn đảo này.

Liên Hoa

Source : https://www.dkn.tv/the-gioi/hoa-ky-mo-dai-su-quan-tai-dai-loan.html

Đọc tiếp => Hoa Kỳ mở ‘đại sứ quán’ tại Đài Loan / Mỹ gọi Đài Loan là ‘quốc gia’ trong chiến lược kiềm chế Trung Quốc

Leave a comment