Categories
9 - Trang thời sự Thế Giới

Lễ đón linh cữu hạ sĩ TQLC Mỹ tại thành phố Jackson


Biển cờ, 600 chiếc Harley và … lại rủa Biden

Daily Caller

DAILY WIREby Diana Glebova – September 10, 20221

Ba Sàm lược dịch

Thành phố Jackson, tiểu bang Wyoming, chiều nay thứ Sáu, 9/10, đã tràn ngập một biển cờ màu đỏ, trắng và xanh và 600 chiếc mô tô Harleys để vinh danh chuẩn hạ sĩ Thủy quân lục chiến, Rylee McCollum, một trong 13 người Mỹ thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát bên ngoài Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan.

Hàng trăm người xếp hàng dài trên đường phố với những lá cờ Mỹ trong suốt quá trình tang lễ McCollum, được cảnh sát hộ tống, tại trung tâm thành phố, họ đặt tay lên ngực khi bản nhạc “Lá cờ lấp lánh ánh sao” (quốc ca) nổi lên.

Một đoàn mô tô Harley cũng phóng qua các con phố.

Daily Caller

Một ban nhạc đã tham gia buổi biểu dương, chơi những bản nhạc yêu nước, tại quảng trường của thành phố.

McCollum 21 tuổi, sống cách TP Jackson 45 phút chạy xe. Mới cưới vợ, McCollum hay tin sẽ có con chỉ ba tuần trước khi anh chết thảm thương vào ngày 26 tháng 8, theo báo Casper Star Tribune. Anh được cho là đang chỉ huy một trạm kiểm soát tại phi trường Kabul.

Daily Caller

McCollum “từng muốn trở thành thủy quân lục chiến suốt đời, khẩu súng trường cùng tã lót trẻ em và đôi giày cao bồi là những thứ anh luôn mang theo,” em gái anh, Roice McCollum, cho biết trên The Casper Star Tribune, “Anh ấy quyết tâm gia nhập quân  đội… Rylee muốn trở thành một giáo viên lịch sử và một huấn luyện viên đấu vật khi anh ấy hoàn thành nhiệm vụ phục vụ đất nước của mình. Anh ấy là một gã trai cứng rắn, tốt bụng, yêu đời và có ảnh hưởng đến mọi người mà anh ấy gặp.

“Rylee sẽ luôn là một anh hùng không chỉ vì sự hy sinh cuối cùng mà anh ấy đã làm cho đất nước của chúng ta, mà còn vì cách anh ấy tác động đến mọi cuộc sống xung quanh để nó tốt đẹp hơn,” cô nói.

Daily Caller

Em gái của McCollum đã đáp lại bài phát biểu của Biden bằng cách nói rằng Biden đã thể hiện một thái độ “hoàn toàn không quan tâm đến mất mát của lực lượng Thủy quân lục chiến của chúng ta.

Trong suốt buổi lễ, một người đàn ông cầm một lá cờ có dòng chữ “Đ.M. Biden” (F * ck Biden), “và Đ.M. chúng mày đã bỏ phiếu cho lão ta”.

Daily Caller

Mẹ của Rylee và Roice, Kathy McCollum, cũng đã bình luận về phản ứng của chính quyền Biden trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh.

“Con trai tôi đã chết một cách vô ích. Đây là một sự thất bại không cần thiết. Nó có thể đã được xử lý đúng cách. Họ đã có nhiều tháng và nhiều tháng để đưa tất cả mọi người rời khỏi Afghanistan và họ đã chọn cách không làm điều đó,” Kathy McCollum nói.

“Tôi không bao giờ nghĩ kể cả trong một triệu năm nữa, rằng con tôi sẽ chết mà không vì một cái gì cả. Chẳng để làm gì. Bởi vì một kẻ điên cuồng mắc chứng mất trí nhớ lại muốn có một buổi chụp ảnh vào ngày 11 tháng 9, đó chính là điều đã làm tôi tiêu tan hết hy vọng,” bà nói.

*****

Vinh Danh Hạ sĩ TQLC Jared Schmitz

https://www.youtube.com/watch?v=KfYUVQzyM-g

Leave a comment